5 สุดยอดที่เที่ยวในสเปน

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  1633 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สุดยอดที่เที่ยวในสเปน

5 สุดยอดที่เที่ยวในสเปน

สเปน ที่เป็นที่รู้จักกันในนามถิ่นกระทิงดุ มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์กระจายอยู่ทั่วทั้งประเทศ มีวัฒนธรรม และเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น การสู้วัวกระทิง มาธาดอร์ อาหารสเปน และทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียง วันนี้เราจะพาไปดู 5 สุดยอดที่เที่ยวในสเปนที่ต้องไปเยือนให้ได้กันค่ะ

1.สะพานส่งน้ำโบราณ (Roman Aqueduct of Segovia)

สะพานส่งน้ำโบราณ หนึ่งในจุดเช็กอินที่น่าสนใจและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่แพ้ไปกว่าที่เที่ยวสเปนอื่น ๆ เพราะสะพานแห่งนี้มีการออกแบบสถาปัตยกรรมในรูปแบบโรมาเนสก์ ซึ่งมีลักษณะเหมือนเป็นที่ตั้งรับข้าศึกในสมัยอดีต เพราะมีทั้งช่องขนาดใหญ่ไว้ใช้สําหรับติดตั้งอาวุธ และมีช่องสําหรับเทน้ําเดือดเพื่อทําลายกองทัพข้าศึก โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปชมความงดงามของสถาปัตยกรรมและโพสท่าถ่ายรูปได้อย่างเต็มเปี่ยม 

2.พระราชวังหลวงแห่งกรุงมาดริด (Royal Palace of Madrid)

พระราชวังหลวงแห่งกรุงมาดริด เรียกอีกอย่างว่า พระราชวังหลวงปาลาซิโอ ที่ผ่านการออกเเบบจากสถาปนิกชาวอิตาเลียน ซึ่งได้มีการเน้นใช้ศิลปะแบบผสมผสานระหว่างอิตาเลี่ยนเเละฝรั่งเศสเข้าด้วยกัน ทำให้ลักษณะภายนอกมีความคล้ายคลึงกับพระราชวังเเวร์ซายน์ของประเทศฝรั่งเศส และภายในเต็มไปด้วยความหรูหราอย่างอลังการ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเยี่ยมชมทั้งภาพศิลป์ เครื่องลายคราม พรหมถัก และอาวุธต่าง ๆ ที่กษัตริย์ใช้ รวมไปถึงเครื่องประดับอื่น ๆ ที่อยู่ภายในให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างเต็มเปี่ยม

3.เนินเขามองต์คูอิก Montjuic, Barcelona

เนินเขามองต์คูอิก เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการเดินทางไปเที่ยวที่บาร์เซโลน่า ของประเทศสเปนที่ควรจดไว้ในลิสต์ เพราะนอกจากคุณจะได้เห็นวิวทัศนียภาพแบบพาโรนามาของเนินเขาได้แบบฟิน ๆ แล้ว คุณยังสามารถเดินขึ้นไปชมสถาปัตยกรรมความสวยงามของพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติกาตาลุนญา Catalunya ได้อย่างเต็มตา อีกทั้งบริเวณนี้ยังเป็นสถานที่สำหรับการไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามแห่งหนึ่งของบาร์เซโลน่า และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอีกเช่นกัน

4.เที่ยวสวนสาธารณะ Park Guell

อีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกจากการสร้างสรรค์ของ Antoni Gaud คนเดิมที่มาในรูปแบบของสวนสาธารณะ Park Guell ที่ได้ชื่อว่าเป็นสวนสาธารณะแห่งสถาปัตยกรรมที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปใต้ โดย Park Guell ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็น Gaud ด้วยสถาปัตยกรรมแบบอาร์ตนูโวที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงยังมีนิทรรศการประติมากรรมสวยๆ 

5.อาลัมบรา Alhambra

เดินทางไปชมเมืองกรานาดาและความยิ่งใหญ่ของพระราชวังอาลัมบรา จากเซบิยากันต่อ โดยจุดเด่นของสถาปัตยกรรมของพระราชวังแห่งนี้อยู่ที่ลวดลายการแกะสลักอย่างวิจิตรบรรจงและประณีตทั้งผนัง เสา เพดาน และโค้งซุ้มประตูต่าง ๆ ที่นับเป็นงานศิลป์ชั้นยอดของชาวมัวร์ในยุคนั้น จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ซึ่งพระราชวังถูกสร้างขึ้นบริเวณเนินเขาโดยสุลต่านมุฮัมมัดที่ 1 ทำให้ฉากหลังของพระราชวังเป็นแนวทิวเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อนกันไปมา จนเกิดเป็นภาพที่งดงามราวกับภาพวาดโปสเตอร์เลยทีเดียว

 

(แหล่งที่มา : https://www.traveloka.com/th-th/explore/destination/spain-20-spots-vaccinated/88750)

 

ชมโปรแกรมทัวร์ 
 
bit.ly/3Ac6N1Q

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้