เที่ยวไอซ์แลนด์ช่วงเดือนไหนดี...?

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  8114 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวไอซ์แลนด์ช่วงเดือนไหนดี...?

              เที่ยวไอซ์แลนด์ช่วงเดือนไหนดี...?




ประเทศไอซ์แลนด์ เป็นเกาะในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ มีขนาดใหญ่กว่าภาคเหนือของประเทศไทยเล็กน้อย มีประชากรทั้งประเทศราว 300,000 คน เมืองหลวงของที่นี่มีชื่อว่า เรคยาวิค ใช้ภาษาไอซ์แลนด์เป็นภาษาหลัก แต่ประชากรส่วนใหญ่สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้ดี นักท่องเที่ยวมักจะหลั่งไหลกันมาเที่ยวที่นี่เพราะเป็นประเทศที่มีธรรมชาติที่สวยงามแปลกตา และประเด็นๆหลักเลยก็คือการมาล่าแสงเหนือและมาชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน แต่บอกเลยว่ามากันเถอะค่ะ เพราะเป็นประเทศที่มาเที่ยวแล้วคุ้มค่าเงินที่เสียไปอีกประเทศนึงเลยแนะนำว่าควรมาเที่ยวให้ได้สักครั้งในชีวิต




เที่ยวไอซ์แลนด์ช่วงเดือนไหนดี.? ถึงจะเหมาะกับเป้าหมายที่เราต้องการไปเที่ยว ก่อนอื่นเลยไอซ์แลนด์มีทั้งหมด 4 ฤดู ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง  * ไอซ์แลนด์ไม่มีฤดูฝน เพราะฝนพี่แกตกได้ทุกฤดูและตกได้บ่อยมากๆ (ตกหน้าหนาวก็คือหิมะนั่นเอง) ความถี่มากน้อยแค่ไหนขึ้นกับฤดูที่ไป โดย เดือน ก.ย. และ มี.ค. เป็นเดือนที่ฝนตกบ่อยที่สุด เปียกปอนสุด ส่วนช่วงหน้าร้อนฝนอาจจะตกน้อยกว่าช่วงอื่น แต่…อย่าได้ไว้วางใจ ไปเดือนไหนก็มีสิทธิ์เปียกปอนได้แอดมินบอกเลยว่าเตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้พร้อม




ฤดูหนาว จะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคม มกราคม กุมภาพันธ์ ไปจนถึงต้นเดือนมีนาคม ช่วงนี้เป็นช่วงที่ค่อนข้างเหมาะกับการมาชมความงามของแสงออโรร่า ช่วงนี้ใครบางคนอาจกลัวหนาว แต่มีคนอีกมากมายที่สู้หนาวมาเพื่อล่าแสงออโรร่า ความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มา เยือนประเทศเล็กๆประเทศนี้ นอกจากนั้นยังเป็นช่วงเวลาดีที่จะมาดูความงามของถ้ำน้ำแข็งที่สามารถเข้าชมได้แค่ช่วงนี้ของปีเท่านั้น




ฤดูใบไม้ผลิ เริ่มต้นตั้งแต่เดือนเมษายนไปจนถึงปลายเดือนพฤษาภาคม ในช่วงนี้เรายังพอเห็นหิมะตามยอดเขาอบู่บ้าง นอกจากนั้นในช่างฤดูนี้พระอาทิตย์กลางวันกับช่วงเวลากลางคืนจะเท่ากัน




ฤดูร้อน อยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม ฤดูนี้เรียกได้ว่าเป็นฤดูที่ดีที่สุดในการมาเที่ยวไอซ์แลนด์เลย เพราะเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย และเป็นช่วงที่เวลากลางวันค่อนข้างยาวนาน พระอาทิตย์จะตกดินช่วงเวลาเที่ยงคืน ช่วงเวลาตั้งแต่ 23.00 น. - 03.00 น. เป็นช่วงที่ท้องฟ้าจะระบายสีสวยงาม ร้านค้าต่างๆที่มักจะปิดเร็วในช่วงฤดูหนาวก็จะพากันเปิดร้านนานขึ้น ช่วงฤดูนี้ใครที่ชอบถ่ายภาพน่าจะชอบ เพราะเป็นช่วงที่ดอกไม้และใบหญ้าพากันอวดโฉมสีสันสวยงาม น้ำตกก็มีน้ำเยอะอีกด้วย




ฤดูใบไม้ร่วง อยู่ในช่วงเดือนกันยายน ตุลาคม และพฤศจิกายน ช่วงนี้จะมีฝนเยอะ แต่สิ่งที่ดึงดูดในฤดูนี้ก็คือสีสันของใบไม้ก่อนร่วงหล่น นอกจากนั้นฤดูนี้เป็นช่วงเวลาที่สามารถลุ้นชมแสงออโรร่ากันได้ด้วย




เอาแบบเจาะจงไปเลยสิช่วงไหนดีสุด?

ถ้ามาล่าแสงเหนือ แอด แนะนำให้ไปช่วงที่กลางวันกลางคืนพอๆกันคือ เดือน ตุลาคม หรือ มีนาคมค่ะ สองเดือนนี้สำหรับคนที่อยากไปล่าแสงเหนือด้วยและได้เที่ยวด้วย แต่หน้าร้อนช่วง summer ก็บรรยากาศข้างทางเขียวขจี น้ำตกมีน้ำเยอะ ก็สวยไปอีกแบบนะคะ แล้วแต่เลือกเลยจ้า




“สุดท้ายนี้แอดขอแนะนำให้ทุกคนไปดูแสงเหนือที่ประเทศไอซ์แลนด์ในช่วงที่ท้องฟ้าเปิดเหมาะกับการรับชมแสงเหนือที่ดีที่สุดตามสถิติคือ  ระหว่างเดือน กันยายน – ปลายเดือนเมษาของทุกปี  แอดแนะนำว่าทุกคนต้องลองไปสัมผัสให้ได้นะคะ หรือจะให้ดี แนะนำว่าไปสักสองรอบสองฤดูเลย ฟินกับบรรยากาสแน่นอน“

แหล่งที่มา: https://www.chilljourney.com/iceland-summary-trip/  

 

ชมโปรแกรมทัวร์

bit.ly/3AseXU1

 

คลิกชมโปรแกรมไอซ์แลนด์เพิ่มเติมได้ที่

http://bitly.ws/G3zZ

 

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
          2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้