นครโซเฟีย เมืองเก่าแก่ 7000 ปี เมืองที่เก่าที่สุดของยุโรป

Last updated: 20 พ.ค. 2567  |  296 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นครโซเฟีย เมืองเก่าแก่ 7000 ปี เมืองที่เก่าที่สุดของยุโรป

นครโซเฟีย เมืองเก่าแก่ 7000 ปี

โซเฟีย (Sofia) เมืองหลวงของประเทศบัลแกเรีย เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ยาวนานกว่าถึง 7,000 ปี!!! และเป็นหนึ่งในเมืองสวยของยุโรปตะวันออก ในอดีตเคยถูกปกครองโดยอาณาจักรโรมัน จักรวรรดิออตโตมันและเคยเป็นส่วนหนึ่งของของสหภาพโซเวียต จึงทำให้เมืองแห่งนี้ได้รับวัฒนธรรมจากหลากหลายอารยธรรม กลายเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานอย่างลงตัว เป็นหนึ่งวิหารออธอร์ด็อกที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปตะวันออก เอฟวีนิวขอแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดเมื่อมาเยือน เมืองโซเฟีย

1.มหาวิหารอเล็กซานเดอร์ เนฟสกี (Alexander Nevsky Cathedral)

โบสถ์บัลแกเรียออร์โธดอกซ์ รูปทรงนีโอ-ไบเซนไทน์ สะดุดตายอดโดมทองคำตรงกลางสูง 45 เมตร หลังคาโค้งสีฟ้าอมเขียว สถาปัตยกรรมสุดสวยงาม

2.Former Bulgarian Communist Party

อดีตเคยเป็นกองบัญชาการพรรรคคอมมิวนิสต์ ตั้งอยู่ในย่าน parliament square

3.Regional History Museum of Sofia

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ภูมิภาคของโซเฟีย มีนิทรรศการและแกลเลอรีอันทรงคุณค่ามากมาย และห้องจัดแสดงที่น่าสนใจมากที่สุด คือ รถม้าของกษัตริย์เฟอร์ดินานด์แห่งบัลแกเรีย นั่นเอง

4.โบสถ์ยิวโซเฟีย (Sofia Synagogue)

โบสถ์ยิวที่ใหญ่เป็นอันดับสามในทวีปยุโรป สถาปัตยกรรมตกแต่งแบบ Moorish Revival ซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง ฟริดริช กรูนันเกอร์ หนึ่งในอนุสรณ์สถานทางสถาปัตยกรรมของโซเฟีย โบสถ์ยิวตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับเซ็นทรัลมาร์เก็ตฮอลล์

5.The Presidency Building

ตั้งเด่นอยู่บนถนนดอนดูคอฟ บูเลวาร์ด ซึ่งมีสถาปัตยกรรมของอาคารเป็นแบบนีโอคลาสสิกสวยงาม อาคารแห่งนี้ใช้เป็นที่ทางราชการ และทำหน้าที่เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดแห่งกองทัพบัลแกเรีย มีไฮไลท์เด่นคือทหาร (Bulgaria Guards) เดินตรวจตราอย่างสง่างาม

เที่ยวเมืองโซเฟีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้