เวียนนา (Vienna) เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกประจำปี 2024

Last updated: 9 ส.ค. 2567  |  223 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวียนนา (Vienna) เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกประจำปี 2024

เวียนนาเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกประจำปี 2024

เวียนนา (Vienna) เมืองที่โรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ประเทศออสเตรีย เมืองสะอาดปลอดภัย ระบบขนส่งสะดวกสบาย สถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่าคลาสสิค  ผู้คนใช้ชีวิตเรียบง่าย สบายๆ คุณภาพชีวิตดีเยี่ยม และเอฟวีนิวจะมาบอกเหตุผลที่ทำให้เมืองเวียนนาเป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกกัน ~

1.เมืองสวย สะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เมืองเวียนนาสวยสะอาด มีพื้นที่สีเขียว เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาก ถ้าเดินไปตามรอบเมือง จะเห็นว่ามีรถม้าวิ่งผ่านใจกลางเมือง บรรยากาศดีมาก โดยมีสถาปัตยกรรมยุโรปรอบๆเมือง และน้ำปะปาสะอาดมาก ดื่มได้

2.ระบบขนส่งสาธารณะมีประสิทธิภาพมาก

ระบบขนส่งสาธารณะเวียนนามีประสิทธิภาพมาก ไม่ว่าจะเป็นรถไฟใต้ดิน รถแทรม รถเมล์ ล้วนมีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ ราคาไม่แพง ตรงต่อเวลา แถมยังไม่แออัด และยังมีทางเท้าที่ปลอดภัยสำหรับคนปั่นจักรยานและคนเดินอีกด้วย

3.ระบบสาธารณสุขคุณภาพดีเยี่ยม

เวียนนามีการบริการดูแลสุขภาพ ที่ประชาชนทุกคนเข้าถึงการรักษาพยาบาลและระบบสาธารณสุขได้ฟรี เพราะว่าทางรัฐได้จัดหาสวัสดิการ ดูแลประชาชนผ่านระบบจ่ายภาษีนั่นเอง

4.นครแห่งเสียงดนตรี ศิลปะและประวัติศาสตร์

เวียนนาขึ้นชื่อว่าเป็นนครแห่งเสียงดนตรี ศิลปะและประวัติศาสตร์ เพราะเมืองเวียนนาเป็นต้นกำเนิดนักดนตรีอัจฉริยะระดับโลกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น บีโธเฟน และโมสาร์ท ล้วนได้รับชื่อเสียงมาจากเมืองนี้ จึงทำให้เมืองนี้ได้รับฉายาว่า “เมืองหลวงแห่งดนตรีคลาสสิก”

5.สถาปัตยกรรมโดดเด่นคลาสสิค

เวียนนามีสถาปัตยกรรมโดดเด่นคลาสสิค อย่าง พระราชวังเชินบรุนน์ (Schloss Schonbrunn) พระราชวังสีเหลืองที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรีย สถาปัตยกรรมสไตล์โรโคโคสวยงาม เป็นแหล่งรวบรวมผลงานศิลปะชั้นเยี่ยมมาก และในปี 1996 พระราชวังแห่งนี้ถูกยกย่องเป็นมรดกโลกโดย UNESCO

นอกจากนี้เวียนนายังขึ้นชื่อเรื่องของอาหารอย่าง Ribs of Vienna เมนูซี่โครงหมูย่างแสนอร่อยที่ใครได้มาต้องมาลิ้มลองเมนูนี้ คาเฟ่ในเมืองเวียนนามีความเก่าแก่คลาสสิคมาก สายคาเฟ่ห้ามพลาด มาถึงแล้วอย่าลืมชิม เค้กช็อคโกแลต Sachertorte ที่เป็นต้นกำเนิดของออสเตรีย และบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุข คลาสสิคแบบนี้จึงทำให้เมืองเวียนนาครองแชมป์เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก 3 ปีซ้อนเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : EIU Global Liveability Index for 2024 

เที่ยวกรุงเวียนนา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้